Lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm chi tiết nhất

buithihieu
18/12/2022

Du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm cuối tuần luôn là lựa chọn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng, Sapa luôn đón lượng khách đông đảo ghé đến mỗi ngày. Tuy nhiên không phải ai đến với Sapa cũng biết nên chơi gì? Ăn gì? nơi đây. Nhằm giải quyết cho vấn đề trên, trong bài viết này Vietnam Photographer sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm chi tiết nhất.

Lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm

Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Chuyến đi sẽ bắt đầu từ 10h tối thứ 6 và kết thúc vào 10h tối chủ nhật nhé. Lịch trình cụ thể sẽ được chia sẻ ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Ngày 1 (sẽ bắt đầu từ 10 giờ tối thứ 6)

Chúng ta sẽ bắt đầu xuất phát lúc 10h từ Sapa từ Hà Nội. Tầm 6 giờ sáng ngày hôm sau cả đoàn sẽ có mặt tại Sapa. Lưu ý rằng thời gian trên đã bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi trên đường đi. Sẽ tùy thuộc vào thời gian nghỉ ngơi của bạn mà thời gian di chuyển từ Sapa đến Sapa.

Xe di chuyển Sapa:

Chuyến xe lựa chọn cho chuyến đi này là Camel ở 459 Trần Khải Chân. Xe sẽ đưa hành khách đến thẳng 34 Ngũ Hành Sơn (con đường trung tâm của thị trấn Sapa).

Xuống xe khách là bạn hãy thuê xe máy để tự chủ chuyến đi nhé. Chỉ với 5p đi bộ sẽ đến địa chỉ thuê xe máy là 43 Thạch Sơn, 100k/xe ngày. Đặc biệt anh chủ nhiệt tình đáng yêu thôi rồi nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Ở trung tâm thị trấn Sapa không có chỗ trông xe, mọi người cứ để tự phát ở lề đường. Tuy nhiên khi chơi bạn cũng tìm nơi để xe và khóa cẩn thận để tránh bị mất cắp nha.

Thuê xe xong là tầm 6 rưỡi sáng, do đó hãy ăn sáng để tiếp thêm năng lượng cho chuyến đi. Các bạn đi cứ thấy quán nào đông đông thì tấp vào ăn, đồ ăn Sapa ngon và đầy đặn phết đấy. Một đĩa bánh cuốn mướt mát đầy đặn kèm cả bát nước chấm thịt có giá là 30k, bát phở đầy thịt bò luôn, cũng 30k. Tuy nhiên nước lèo nhạt, không ngon bằng bánh cuốn. Ăn xong no thẳng cánh đến tận 1 -2 giờ chiều luôn.

Khi đã ăn sáng no xong về homestay để gửi đồ nghỉ ngơi tầm 1 tiếng để chuẩn bị khám phá những địa điểm hấp dẫn Sapa.

Sau khi nghỉ ngơi xong tụi mình đi tham quan Thác tình yêu. Mọi người hay chọn đi Thác Bạc, nhưng cá nhân mình thấy khu Thác tình yêu rộng rãi, xinh đẹp hơn nhiều, rất nhiều ý. Chơi xong thì chạy một mạch lên cổng trời ngắm nghía.
Mọi người lưu ý là đường đi từ trung tâm lên các điểm du lịch của Sapa khó lắm dốc lên dốc xuống. Vừa đi vừa sợ nên mọi người đi đường cẩn thận. Bù lại, nếu chịu khó để ý thì bạn sẽ được ngắm quang cảnh thiên nhiên cực kì hút hồn, đẹp đến quên sầu.

Đến với Sapa bạn nên trải nghiệm cảm giác tắm nước lá nấu. Do đó tụi mình đã di chuyển từ trung tâm qua Tả Phìn để được tắm nước lá nấu chính gốc (phí là 80k/ người).

Đến tối tụi mình lên trung tâm ăn đồ nướng và lượn lờ ở Quảng trường, Nhà thờ đá, đi chợ đêm mua ít hạt dẻ nóng đến 9 rưỡi thì lại lục đục về homestay.

Ngày 2

Bắt đầu cho lịch trình ngày thứ 2 của chuyển du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm là ăn sáng ngay tại homestay, mấy homestay ở Sapa hay bao luôn cả ăn sáng lắm, mà đồ ăn ngon và đầy đặn nữa nên đủ sức cho một ngày dài luôn.

Ăn sáng xong tụi mình đi quán Haven Sapa Coffee để check-in. Quán cà phê này là thiên đường sống ảo đầy đủ từ chức năng từ pub, cafe, cắm trại, đồ nướng nên du khách chắc chắn không thể bỏ qua rồi.

Sau đó mình đi bộ quay lại bản Cát Cát đi chơi vì hai điểm này gần xịt nhau, cách cỡ 1km. Đây là địa điểm tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua đấy.

Chơi đến độ 10g trưa thì mình đi bộ về homestay check-out, gửi đồ lại ở đó rồi lên đường đi Fansipan. Khi đã chơi và checkin xong thì tụi mình có qua bản Tả Van. Chạy qua bãi đá cổ chụp choẹt các thứ rồi lại chạy qua chợ Sapa ngắm nghía, mua chút gia vị cho mọi người ở nhà.

8g tối mình quay lại trung tâm thị trấn, đem đồ gửi ở nhà anh cho thuê xe máy. Vẫn tiếp tục cầm xe máy nhà ảnh đi chơi tiếp. Tối mình vào The Hmong Sister Pub quẩy bia với nghe nhạc, tám chuyện một thôi một hồi với bọn bạn thì 9g. Lại lọc cọc đi trả xe, đi bộ ra nhà xe ở 34 Ngũ Hành Sơn để đi về Hà Nội.

10g30 xe bắt đầu chạy, đến 5 rưỡi về đến Hà Nội, vừa kịp cho mình bắt đầu một tuần làm việc mới.

Ăn gì khi du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm

Nhắc đến ẩm thực Sa Pa thì có 2 món không thể không thưởng thức là cá hồi và đồ nướng. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc giá rẻ của mình thì các bạn nên ăn sáng luôn tại homestay vì thường giá phòng đã có kèm bữa sáng rồi. Bữa trưa và bữa chiều lang thang ăn thêm vài món đặc sản của Sapa nữa là chuẩn bài.

Những món ngon Sapa mà bạn có thể tham khảo:

• Cá Hồi, cá Tầm tươi ngon
  • Cá suối
  • Thắng cố
  • Các món nướng Sapa

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Sapa

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của Vietnam Photographer rất đơn giản. Bạn chỉ cần mang theo 1 túi xách du lịch nho nhỏ đủ dùng, hai cái áo lạnh dành cho lúc sáng sớm và tối muộn. Thêm một chiếc váy xinh xinh vì tầm trưa sapa sẽ nắng, rất đẹp để chụp hình. Chớ quên dầu gội đầu ( nếu bạn là con gái, đi đường tóc sẽ rất bết, muốn lên hình đẹp thì hẳn phải gội đầu sau 1 ngày đi chơi rồi), kẹo ăn lúc đi đường, bàn chải đánh răng, thuốc đau bụng, và vài loại thuốc phòng thân khác vì tiệm bán thuốc ở Sapa rất ít, chỉ tập trung ở khu thị trấn thôi.

Không cần quá câu nệ Sapa mùa nào đẹp nhất, vì bất kì thời gian nào, Sapa đều khiến cho con tim bạn xao xuyến vì vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của mình.

Trên đây là những kinh nghiệm về chuyến du lịch Sapa 2 ngày 2 đêm đầy thú vị của team Vietnam Photographer. Mong rằng đây sẽ là những kinh nghiệm thật sự hữu ích dành cho bạn. Mong rằng bạn sẽ có được cho mình chuyến đi đầy thú vị.

WRITTEN BY

buithihieu

Bài viết liên quan

logo-image

Nơi mang đến cho mọi người những trải nghiệm du lịch, kinh nghiệm nhiếp ảnh,...Đặc biệt với bộ sưu tập hình ảnh do chính Vietnamphotographer thực hiện sẽ đem đến cho mọi người những góc nhìn về cuộc sống xung quanh qua ống kính máy ảnh.

tài nguyên

Copyright © 2024 vietnamphotographer.net All Rights Reserved.